10 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời khi ăn thịt gà

Đây là loại thịt giàu năng lượng, ít chất béo, mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe thần kỳ, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng hằng ngày.

1. Hàm lượng protein cao

Thịt gà là nguồn cung cấp chất đạm dồi dào, ít chất béo. Vì vậy, đây là thực phẩm được ưu tiên sử dụng khi muốn phát triển cơ bắp và giảm cân lành mạnh, lâu dài.

2. Chống trầm cảm

Thịt gà có hàm lượng axit amin tryptophan rất cao. Nếu bạn đang cảm thấy chán nản hãy thưởng thức những món ăn từ thực phẩm này vì nó có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin trong não, giúp cải thiện tâm trạng, gạt bỏ căng thẳng, mệt mỏi.

3. Ngừa loãng xương

Ăn loại thịt này hằng ngày nhận ngay 10 lợi ích sức khỏe thần kỳ - 2

Bệnh viêm khớp cũng như các bệnh liên quan đến xương luôn là nỗi lo của tuổi già. Vì vậy, thêm các món như gà hầm, canh gà,… trong khẩu phần ăn sẽ giúp cải thiện tình trạng trên.

4. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Ăn loại thịt này hằng ngày nhận ngay 10 lợi ích sức khỏe thần kỳ - 3

Homocysteine là loại axit amin có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe tim mạch. Ăn nhiều thịt gà giúp kiểm soát và ngăn chặn hàm lượng loại axit amin này, bảo vệ trái tim và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

5. Giàu phốt pho

Thịt gà rất giàu phốt pho giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng, gan, thận, hệ thần kinh hoạt động tốt.

6. Cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường trao đổi chất

Thịt gà rất giàu selenium, loại khoáng chất cần thiết giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chất này cũng rất hiệu quả trong việc tăng cường hoạt động tuyến giáp và hệ miễn dịch. Những đặc tính này hỗ trợ giảm cân cũng như giúp tránh xa các loại bệnh tật.

7. Tăng cường trao đổi chất

Vitamin B6 có trong thịt gà giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tiêu hóa thức ăn mà không giữ lại hàm lượng chất béo, giúp giảm cân hiệu quả. Với hàm lượng protein tuyệt vời, thịt gà bổ sung nguồn năng lượng lớn cho cơ thể.

8. Chống lại ung thư

Niacin trong thịt gà là một vitamin thiết yếu giúp chống lại ung thư. Vì vậy, thường xuyên ăn thịt gà giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương di truyền cũng như ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

9. Cải thiện thị lực

Thịt gà rất giàu retinol, alpha và beta-carotene, lycopene có nguồn gốc từ vitamin A rất tốt cho sức khỏe của mắt.

10. Dưỡng ẩm cho da và môi

Nhiều người phải đối mặt với các vấn đề như da, môi khô, nứt nẻ nhất là vào mùa đông. Để xử lý nỗi lo đó, nên thường xuyên ăn thịt gà, đặc biệt là gan gà rất giàu riboflavin giúp sửa chữa các mô dưới da, cho làn da mềm mại, mịn màng.

Theo Linh Trang (Theo Boldsky) (Dân Việt)

Chia sẻ:
Gọi điện Nhắn tin Chát Zalo
090 1186677